Sinh hoạt dưới cờ Tuần 31: Hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023-2024

Lượt xem:


UBND HUYỆN ĐĂK SONG CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH TRẦN QUỐC TOẢN Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

NâmN’Jang, ngày 15 tháng 4 năm 2024

TUYÊN TRUYỀN
Ngày hội đọc sách

Thư viện là linh hồn của trường học – nơi hội tụ kiến thức, tri thức của loài người giúp cho thầy và trò không chỉ dạy tốt, học tốt mà còn mở mang trí óc, bồi đắp nhân cách, xây dựng nền tảng văn hóa. Xây dựng thư viện là việc quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Thư viện giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tự học, tự nghiên cứu góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.
Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng nguồn tri thức vô tận. Sách dạy chúng ta biết sống và biết yêu thương. Sách là kho tàng tri thức bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Sách cũng chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp giữa kinh nghiệm của bản thân với tri thức lĩnh hội được trong cuộc sống và trong sách.
Dù xã hội ngày càng phát triển cao hơn, con người có thể tìm kiếm, khai thác thông tin, kiến thức trong thư viện điện tử hay qua mạng internet thì sách vẫn không thể mất đi giá trị truyền thống lâu đời vốn có của nó, gắn bó với con người trong hàng ngàn năm lịch sử. Và cho đến tận hôm nay, sách vẫn là nguồn sống quý giá nhất mà không có món ăn tinh thần nào có thể so sánh được.
Nhận thấy tầm quan trọng của việc đọc, ngày 24/2/2014 thủ tướng chính phủ đã kí quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là ngày sách Việt Nam nhằm nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa đọc. Đây là một sự kiện văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Tháng 4 là thời điểm phát hành cuốn sách “Đường Kách mệnh” của chủ tịch Hồ Chí Minh – tác giả đầu tiên được in bởi những người thợ in Việt Nam. Và trong tháng 4 cũng là tháng diễn ra “Ngày sách và bản quyền thế giới” (23/4).
Đọc sách để khám phá thế giới, khám phá lịch sử nhưng quan trọng hơn là để khám phá bản thân mình và đặc biệt đọc sách trong các giờ ra chơi sẽ giúp các em vừa giải tỏa được những căng thẳng sau những giờ học trên lớp vừa giúp các em học sinh tránh xa được những trò chơi nguy hiểm.
Việc đọc sách cũng góp phần tạo ra một môi trường học tập tích cực cho học sinh. Tại đây học sinh có cơ hội tham gia tìm kiếm, khám phá thông tin, hình thành kiến thức mới mẻ để phục vụ bài học và làm giàu kiến thức cho bản thân.
Với chủ đề “Sách kết nối tri thức – kiến tạo tương lai”, những hoạt động của “Ngày hội đọc sách” của nhà trường góp phần giáo dục các em phát triển toàn diện và nhà trường thực sự trở thành ngôi nhà thứ hai của các em./.

HIỆU TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN BÀI

Hoàng Văn Nam Trần Nữ Thủy Hồng


YOUTOBE